Cơ hội tốt cho ngành nuôi tôm trong tháng 5 sắp tới

CỨNG VỎ SAU 6H, KÍCH LỘT TĂNG KIỀM, ỔN ĐỊNH MÀU NƯỚC (Xem thông tin chi tiết dưới bài viết)

Tháng 5, ngành tôm trở mình như mọi năm. Tháng 5, kim ngạch tiêu thụ tôm sẽ tăng lên so các tháng trước. Tháng 5 còn là cơ hội tốt cho người nuôi tôm, đón đầu cơ hội tôm có giá cuối năm nay do Covid tan, nhu cầu phục hồi trong khi các nguồn cung đang gặp khó khăn.năm nay giá tôm sẽ khó giảm, nếu có giảm thì không nhiều và trong ngắn hạn. Khả năng giá tôm sẽ được duy trì ở mức tốt ngay đầu quý III, nghĩa là giá tôm phục hồi sớm hơn

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, tháng 4 vừa qua, xuất khẩu tôm Việt Nam sang hầu hết các thị trường chính đều tăng. Giá tôm nguyên liệu và xuất khẩu của Việt Nam có phần tích cực hơn so với các tháng trước đó. Tồn kho tại các thị trường lớn không nhiều. Nhu cầu tiêu thụ tôm tại các nhà hàng, khách sạn giảm nhưng lại tăng tại siêu thị và hệ thống bán lẻ vì xu hướng mua về nhà chế biến trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

tôm xuất khẩu tăng mạnh (ảnh minh họa)

Xuất khẩu tôm Việt Nam được dự báo có nhiều cơ hội xuất khẩu sau đại dịch Covid-19 khi các đối thủ chính là Ấn Độ, Ecuador và Thái Lan, Indonesia… bị đình trệ bởi lệnh phong tỏa quốc gia, điều này khiến chuỗi cung ứng tôm bị đứt gãy, đơn hàng dịch chuyển sang Việt Nam sẽ nhiều hơn. Bên cạnh đó, Hiệp định EVFTA sắp có hiệu lực sẽ giúp ngành tôm Việt cạnh tranh tốt hơn ở EU.Tại Trung Quốc, tôm nuôi đang bị loài virus mới có tên là Decapod iridescent virus 1 (DIV1) tấn công, gây thiệt hại không nhỏ. Đây cũng là cơ hội cho xuất khẩu tôm của Việt Nam tăng cao nếu đảm bảo được nguồn cung nguyên liệu.

Bên cạnh những cơ hội thì ngành tôm Việt Nam cũng đang phải chịu tác động của dịch bệnh, hạn hán, xâm nhập mặn. VASEP khuyến nghị, người dân nên mạnh dạn thả nuôi để đón đầu cơ hội giá tôm sẽ phục hồi tốt cuối năm nay nếu đại dịch được kiểm soát hoàn toàn, nhu cầu thị trường hồi phục.

Covid đang đi qua, Chính phủ đang lo cho chương trình phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế. Trong nguy có cơ, điều này đang diễn ra với con tôm ta. Nguồn cung giảm, giá thiên về hướng tích cực. Cái còn đang lo là dịch bệnh. Giải pháp trước mắt là hết sức kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị ao nuôi; xử lý nước ao nuôi kỹ lưỡng và luôn đủ nước thay; chọn tôm giống uy tín, sạch bệnh; nâng cao tối đa an toàn sinh học khu nuôi… Phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhất là bệnh chưa có có phác đồ điều trị.

người nuôi cũng nên chú ý đa dạng cỡ tôm khi thu hoạch, không nên chỉ tập trung vào cỡ lớn. Bởi do thu nhập giảm, người tiêu dùng sẽ chuyển sang sử dụng tôm cỡ trung và nhỏ nhiều hơn.Với nhiều yếu tố thuận lợi, xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong tháng 5.

TS.Hồ Quốc Lực VASEP – Thủy Chung/VOV.VN

sản phẩm sinh học tôm vàng

CỨNG VỎ SAU 6H, KÍCH LỘT TĂNG KIỀM, ỔN ĐỊNH MÀU NƯỚC

Công dụng:

  • Giúp tôm cứng vỏ sau 6h
  • Kích lột cho tôm sau 6h
  • Tăng kiềm hiệu quả cho tôm
  • Ổn định màu nước hiệu quả cho tôm
  • Cung cấp khoáng chất cho môi trường ao nuôi, giúp ổn định pH, tôm lột xác nhanh, lột hoàn toàn, mau cứng vỏ sau khi lột.

Cách dùng:

  • Sử dụng định kỳ: 1kg/2000-3000m3 nước
  • Giúp tôm cứng vỏ nhanh: 1kg/1000m3 nước.
  • Tăng kiềm: 1kg/1000m3 nước

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

 Tag: chắc thịtchống sócchống sốc cho tômcong thâncứng vỏcứng vỏ chắc thịtcứng vỏ nhanh.cứng vỏ sau 6hĐục cơgiúp tôm cá tăng trưởng nhanhkhoáng đục cơkhoáng tăng kiềmkhoáng tăng kiềm mớilột xác đúng chu kỳnặng cânngừa cong thân đục cơổn định màu nướcổn định nướcổn định pHổn định pH hiệu quảổn định pH tốt

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 

Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Sinh Học Tôm Vàng

Sản phẩm nổi bật

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Sinh Học Tôm Vàng