Tìm giải pháp bền vững cho ngành Thuỷ sản của Vân Đồn

PHÒNG NGỪA, BỆNH VÀ NẤM ĐỒNG TIỀN TRONG AO BẠT

Do tác động của dịch Covid-19 đã làm cho đầu ra của sản phẩm thủy sản huyện Vân Đồn gặp nhiều khó khăn. Xác định kinh tế thủy sản là mũi nhọn, nên huyện Vân Đồn đã có nhiều giải pháp cụ thể giúp bà con ngư dân ổn định sản xuất, hạn chế thấp nhất rủi ro về vốn, khuyến khích phát triển.

Quảng Ninh: nghề nuôi nhuyễn thể  gặp khó (ảnh minh họa)
Quảng Ninh: nghề nuôi nhuyễn thể gặp khó (ảnh minh họa)

Nguyên nhân của tình trạng này là do ảnh hưởng của dịch, nên từ đầu năm đến nay, các đối tác nước ngoài đã dừng nhập sản phẩm này. Còn ở khu vực nội địa, hàu, ngao tiêu thụ khá ít, nay lượng khách du lịch đến địa bàn không có, nên thị trường này cũng khá ảm đạm.Thực trạng này đã làm cho không ít hộ nuôi nhuyễn thể trên địa bàn gặp cảnh lao đao.

Thời gian qua, địa phương đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch để khuyến khích các tập thể, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản,Đối tượng nuôi thời gian gần đây ngư dân của huyện tập trung là hàu, ngao giá, ngao hoa, tu hài và một số loại ốc. Hiện toàn huyện có 1.250 hộ nuôi, trồng thủy sản, trong đó số hộ nuôi ngao giá, hàu là trên 1.000 hộ, tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho khoảng trên 7.500 lao động.

Trong lĩnh vực đánh bắt thuỷ sản, huyện đã chủ trương hạn chế đánh bắt ven bờ để bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, đồng thời khuyến khích đầu tư phương tiện để đánh bắt xa bờ. Nhờ đó, đến nay toàn huyện có 987 phương tiện khai thác thì có 109 phương tiện có công suất trên 90CV, đảm bảo đánh bắt thuỷ sản ngoài khơi xa.

Nên sản lượng tăng mạnh sau mỗi năm. Nếu như năm 2015, tổng sản lượng thuỷ sản của huyện là 20.430 tấn thì năm 2020 ước đạt 31.875 tấn. Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng thuỷ sản của huyện đã đạt trên 20.000 tấn các loại. Hiện nay, toàn huyện có 3.460ha nuôi trồng thủy sản, trong đó nuôi nhuyễn thể là 2.610ha.

Theo quy hoạch của Vân Đồn thì đến năm 2030, toàn huyện sẽ có 4.200ha nuôi trồng thuỷ sản. Huyện đã và đang xây dựng lộ trình phù hợp. Đó là nhanh chóng hoàn thiện và triển khai quy hoạch phát triển thuỷ sản; sớm đưa trung tâm giống nhuyễn thể vào hoạt động; dành quỹ đất, mặt nước hợp lý để phát triển các vùng nuôi trồng, nhân giống, bảo tồn các loại thuỷ sản có giá trị kinh tế cao; phát triển mạnh nghề nuôi theo hướng công nghiệp, quảng canh cải tiến, sinh thái và bền vững; gắn nuôi trồng, đánh bắt với chế biến và tiêu thụ theo chuỗi nhằm hạn chế rủi ro…

Theo : Quang Minh – baoquangninh

Giới thiệu sản phẩm

PHÒNG NGỪA, BỆNH VÀ NẤM ĐỒNG TIỀN TRONG AO BẠT

Công dụng:

  • Khử trùng, sát khuẩn nguồn nước
  • GS350 chuyên dùng đặc trị hội chứng bệnh chết sớm (EMS) ở tôm giai đoạn 10 ngày đến 60 ngày tuôi đặt điểm như sau :
  • + Tôm nhiễm bệnh có biểu hiện hôn mê ( bơi lờ đờ, bơi tấp bờ) bỏ ăn.
  • + Gan tụy hoại tử, có những vệt trắng – đen hoặc tái xanh co lại.
  • + Vỏ mềm, vỏ thường màu đen và có vết trên phần giáp vỏ.
  • + Hiệu quả cao với các bệnh gan tụy hoại tử, nhũng gan, trắng gan…. teo ruột, đức khúc ruột, phân lỏng
  • + Hiệu quả với bị cụt râu, nhiễm khuẩn các loại.
  • + Đặt trị tôm đóng rong nhớt
  • + Đặt trị nấm trên ao bạt ( nấm đồng tiền, nấm chân chó, nhớt ao bạt

Cách dùng:

  • Lăc điều trước khi sử dụng.
  • Pha thật loảng và tạt điều.
  • Chạy quạt sau khi sử dụng thuốc.
  • Sử dụng lúc sáng 7h hoặc 19h ( 7giờ tối)

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

 Tag: cụt đuôidiệt khuẩn cho gan tụydiệt khuẩn giá rẽdiệt khuẩn giá tốtdiệt khuẩn mớidiệt khuẩn tốtdiệt ký sinh trùngDiệt nấm ao bạtĐặt trị tôm đóng rong nhớtđốm đenđức khúc ruộtgan hoại tửgan tụykhử trùngmòn đuôimòn râungừa đốm trắngnhiễm khuẩnphân lỏngphân trắngsát trùng nguồn nướcsưng ganteo ruộttrắng ganTrị nấm đồng tiềnvàng mang

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Sinh Học Tôm Vàng

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Sinh Học Tôm Vàng