Tương lai nào cho thị trường xuất khẩu tôm hàng đầu thế giới Ecuador và Ấn Độ

CỨNG VỎ SAU 6H, KÍCH LỘT TĂNG KIỀM, ỔN ĐỊNH MÀU NƯỚC (Xem thông tin chi tiết dưới bài viết)

Khi dịch bệnh ngoài Trung Quốc đang diễn biến phức tạp, thì thị trường Trung Quốc đang nhập khẩu trở lại một số lượng nhỏ thủy hải sản, các nhà sản xuất Ecuado và Ấn Độ vẫn cho rằng sẽ phải mất 3 tháng nữa để ngành này phục hồi trạng thái như trước dịch bệnhy,làm đẩy giá giảm đến chạm đáy.

Ông Durai Murugan, chủ sở hữu chuỗi nông trại India’s Sea Gem Aqua và thư kí của Hiệp hội nuôi trồng tôm Tamil Nadu, cho biết thị trường tôm nuôi đang hoàn toàn hoảng loạn.

Giá thu mua tại bờ loại 40 con/kg trên sàn Andhra Pradesh là 4,39 USD/kg, giảm 14% trong tuần 10. Đối với tôm loại 60 con/kg giảm tới 21%.

Một nguồn tin khác cho biết giá giảm hàng tuần với con số 0,4 USD/kg với loại tôm 40 con/kg trở lên và 0,2 USD/kg đối với các loại tôm lớn hơn.

Giá mua tôm loại 40con/kg_Đơn vị tính USD/kg_Nguồn: 2020 Undercurrent News.

Cho đến giờ thì vẫn chưa có gì chắc chắn. Tuy nhiên, nông dân Ấn Độ sẽ kiến nghị lên các cơ quan thẩm quyền để nhận được hỗ trợ về giá hoặc các hỗ trợ khác khi giá giảm. Cũng chưa thể biết chắc họ sẽ nhận được hình thức hỗ trợ nào”, nhà nhập khẩu Mỹ cho hay.

Giá tôm của thị trường Ecuador cũng không khá hơn là bao khi chỉ còn 5 USD cho loại 20 con, 3,7 USD cho loại 40 con, 3,3 USD cho loại 60 và 2,9 USD cho loại 80 con. Chi phí chế biến là hơn 1 USD/kg, tức là đã giảm 0,2 USD/kg so với 10 ngày trước.

Ông Jose Thomas, Giám đốc điều hành của Choice Group – một tập đoàn lớn của Ấn Độ hoạt động trong ngành hải sản và nhiều lĩnh vực khác đã nói: Người nông dân ở Andhra Pradesh đã hoảng loạn, và một vụ thu hoạch thảm họa đã gây ra sự sụp đổ của thị trường tôm. Ông khuyến khích sự lạc quan, cho rằng thị trường Mỹ vẫn còn khá lớn, và họ nên để tôm lớn thay vì thu hoạch ngay lập tức.

Cùng thời điểm các nhà nhập khẩu Mỹ cho hay: Trước mắt chắc chắn sẽ có các rủi ro dài hạn. Một số nông dân có đủ khả năng tài chính để bỏ qua một vài vụ nuôi và trở lại sản xuất. Nhưng nhiều nông dân khác lại không may mắn như vậy và việc kinh doanh của họ có thể tiêu tan sau cuộc khủng hoảng này, Cho đến giờ thì vẫn chưa có gì chắc chắn. Tuy nhiên, nông dân Ấn Độ sẽ kiến nghị lên các cơ quan thẩm quyền để nhận được hỗ trợ về giá hoặc các hỗ trợ khác. Cũng chưa thể biết chắc họ sẽ nhận được hình thức hỗ trợ nào.

Một đại điện của một doanh nghiệp khác cho hay: “Nguồn hàng xuất khẩu từ Trung Quốc đang dần trở lại, nhưng các chuyến hàng tời Italia và phần lớn Châu Âu đều đã bị hủy. Chúng ta kỳ vọng giá sẽ tăng khi Trung Quốc trở lại thương mại quốc tế, nhưng tình hình vẫn có thể biến đổi khó lường.”

Tuy nhiên, các nguồn tin từ Ecuador dự báo việc tạm dừng hoặc ít nhất là đóng của một phần hoạt động tại các cơ sở chế biến và xuất khẩu có thể mang lại những dấu hiệu tích cực hơn cho giá cả khi mà cầu sẽ tăng đột biến. Trong ngắn hạn, điều này có thể chưa xảy ra. Phía Trung Quốc sẽ tận dụng triệt để mức giá thấp và gia tăng lượng cầu như trước khi dịch bệnh bùng phát.

Khi đó Ecuador buộc phải tăng giá, đặc biệt là khi nhiều nhà máy đã đóng cửa và có ít nhân công còn đang làm việc.

Một khách hàng lớn khác của tôm Ecuador là Mỹ, nơi cũng đang phải áp dụng các biện pháp giống như châu Âu để ngăn ngừa sự lây lan dịch COVID – 19, gồm đóng cửa các nhà hàng và quán bar.

 

CỨNG VỎ SAU 6H, KÍCH LỘT TĂNG KIỀM, ỔN ĐỊNH MÀU NƯỚC

Công dụng:

  • Giúp tôm cứng vỏ sau 6h
  • Kích lột cho tôm sau 6h
  • Tăng kiềm hiệu quả cho tôm
  • Ổn định màu nước hiệu quả cho tôm
  • Cung cấp khoáng chất cho môi trường ao nuôi, giúp ổn định pH, tôm lột xác nhanh, lột hoàn toàn, mau cứng vỏ sau khi lột.

Cách dùng:

  • Sử dụng định kỳ: 1kg/2000-3000m3 nước
  • Giúp tôm cứng vỏ nhanh: 1kg/1000m3 nước.
  • Tăng kiềm: 1kg/1000m3 nước

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

 Tag: chắc thịtchống sócchống sốc cho tômcong thâncứng vỏcứng vỏ chắc thịtcứng vỏ nhanh.cứng vỏ sau 6hĐục cơgiúp tôm cá tăng trưởng nhanhkhoáng đục cơkhoáng tăng kiềmkhoáng tăng kiềm mớilột xác đúng chu kỳnặng cânngừa cong thân đục cơổn định màu nướcổn định nướcổn định pHổn định pH hiệu quảổn định pH tốt

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 

Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Sinh Học Tôm Vàng

Sản phẩm nổi bật

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Sinh Học Tôm Vàng