Nhiều nước chỉ trích Trung Quốc kiểm soát hàng thủy sản đông lạnh

Nhiều quốc gia, bao gồm cả Mỹ nói “có rất ít hoặc không có bằng chứng” về thủy sản đông lạnh nhập vào Trung Quốc làm lây lan coronavirus nhưng đã bị làm quá lên.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh hiện có nhiều quốc gia xuất khẩu thủy sản đông lạnh vào thị trường Trung Quốc buộc phải tiến hành thêm các thủ tục sàng lọc coronavirus ở các cửa khẩu làm đội chi phí và tốn thời gian.

Nguyên nhân được phía Trung Quốc cho rằng, cá đông lạnh nhập khẩu là một trong những nguồn lây lan coronavirus. Trong khi đó, Trung Quốc tự cho các sản phẩm, hàng hóa của mình là ngoại lệ, không phải chịu các rào cản tương tự. Mỹ cho biết, không hề có bằng chứng thực phẩm có liên quan đến việc lây lan coronavirus, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng đó là có thể. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho rằng, không cần thiết phải khử trùng bao bì đựng thực phẩm bởi nguy cơ lây nhiễm “được cho là rất thấp”.

Sự việc được bắt đầu kể từ tháng 6 năm nay, khi xuất hiện một loạt ca nhiễm Covid-19 tại chợ hải sản Tân Phát Địa ở thủ đô Bắc Kinh và được giới chức Trung Quốc xác định nguồn  nhập khẩu thực phẩm đông lạnh là thủ phạm tiềm năng.

Men vi sinh trị phân trắng cho tôm(Bấm vào hình)

Theo thông tin cho biết thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông khi ngành y tế địa phương đang làm các xét nghiệm khoảng 11 triệu cư dân để tìm mầm bệnh coronavirus họ cho rằng có liên quan đến hai công nhân bốc dỡ hàng thủy sản đông lạnh nhập khẩu bị nhiễm bệnh vào cuối tháng trước.

Lo ngại về các lô hàng thực phẩm quy mô lớn chưa từng thấy ở Trung Quốc. ngành hải quan cho biết họ đã kiểm tra ít nhất nửa triệu mẫu cá và thịt đông lạnh nhập khẩu cửa cảng nước này kết quả là chỉ có rất ít dấu vết của coronavirus, chẳng hạn như trên các gói mực đông lạnh từ Nga và cá từ Indonesia và Na Uy.

Các nhà khoa học cho biết, việc thu thập được mẫu Covid-19 từ cá hồi hoặc mực đông lạnh nhập khẩu còn phụ thuộc vào một chuỗi sự kiện và thường rất khó xảy ra. Nguồn đầu tiên lây lan vẫn là từ người bị nhiễm coronavirus sang bề mặt của thực phẩm hoặc bao bì.

Tuy nhiên các biện pháp giới hạn nhập khẩu hàng hóa của Cục Hải quan Trung Quốc và CDC nước này đã không phản hồi một cách đầy đủ và thuyết phục các yêu cầu từ phía các nước xuất khẩu.

GIỚI THIỆU SẢN PHẨM:

MEN TIÊU HÓA NGỪA VÀ TRỊ PHÂN TRẮNG

Công dụng:

  • Làm to đường ruột trong 3 ngày, trị đứt khúc ruột, phân lỏng, ngừa phân trắng, giúp tôm cá tăng trưởng nhanh.
  • Giúp tôm hấp thu tốt thức ăn, giảm hệ số FCR

Cách dùng:

  • 5g/1kg thức ăn trong quá trình nuôi
  • Tôm đứt khúc ruột: 10g/1kg thức ăn
  • Hòa men vào nước, trộn đều vào thức ăn. Để 15-20ph cho men ngấm vào thức ăn, rồi đem rải cho tôm ăn

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

 Tag: Cách trị phân trắng trên tômgiúp tôm cá tăng trưởng nhanhgiúp tôm hấp thu tốt thức ăn.  men nong to đường ruộtmen tiêu hóa cho cá.  men tiêu hóa cho tôm.  men tiêu hóa giá rẽ.  men tiêu hóa giá tốtMen tiêu hoá trị phân trắng trên tômngừa phân trắngngừa phân trắng cho tômngừa phân trắng cho tôm thẻnong to đường ruộtPhòng bệnh phân trắng trên tômPro Mentăng trưởng nhanh cho tômtrị đường ruột cho tômtrị phân trắng cho thẻ

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Theo: Kim Long Nông nghiệp Việt Nam
Nguồn: tepbac.com
SHTV

Thông tin liên hệ: 09.333.333.61 hoặc truy cập qua facebook: Sinh học tôm vàng để biết thêm thông tin.

Tư vấn hợp tác chuyển giao công nghệ liên hệ: 09.333.333.61 Quy trình nuôi tôm công nghệ cao SINH HỌC TÔM VÀNG tư vấn thiết kế và xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao đạt hiệu quả và tỉ lệ thành công 90% trọn vẹn niềm tin.

Sinh Học Tôm Vàng